VỆ SINH BÌNH LỌC BỂ BƠI BẰNG PHƯƠNG PHÁP "RỬA NGƯỢC"


“Rửa ngược” là quá trình vệ sinh bình lọc cát bể bơi tương đối dễ dàng, được thực hiện bằng cách đảo ngược dòng chảy của nước trở lại bình lọc thông qua các thiết bị theo hướng ngược lại. Đây là phương pháp vệ sinh và bảo trì bình lọc bể bơi tốt nhất hiện nay.

Vệ sinh bình lọc cát bằng phương pháp rửa ngược thực hiện theo các bước nào? Cùng tham khảo các giai đoạn thực hiện việc này nhé.


                              Hệ thống lọc của bể bơi cần được bảo trì để đảm bảo tuổi thọ của các thiết bị

1. Tắt máy bơm

Để tránh làm hỏng bất kỳ thiết bị hay đường ống nào trên hệ thống lọc, hãy đảm bảo tắt máy bơm bể bơi trước khi thực hiện việc rửa ngược để tăng độ an toàn.

2. Điều chỉnh van bình lọc

Van bình lọc bể bơi có nhiều chức năng khác nhau và ở tình trạng hoạt động bình thường, van ở chế độ Lọc (FILTER). Để thực hiện việc vệ sinh bình lọc, điều chỉnh van lọc sang chế độ Rửa ngược (BACKWASH).

3. Đầu xả nước thải

Di chuyển đầu xả nước thải tới nơi bạn muốn nước thải xả ra, tránh nước chảy trực tiếp vào trong bể bơi.

4. Bật máy bơm và thực hiện chạy lọc

Bật nguồn và chạy máy bơm trong ít nhất 2 phút, kiểm tra nước qua nắp đậy thủy tinh đến khi nước trong sạch trở lại. Thời gian này có thể dài hơn nếu chất lượng nước chưa đảm bảo. Đây là chế độ làm sạch bộ lọc bằng cách đảo ngược dòng chảy qua tầng cát từ dưới lên. Nước ở chế độ này được thải bỏ. Tiếp tục tắt bơm và tắt nguồn thiết bị.


Việc rửa ngược giúp sục rửa các lớp cát lọc trong bình lọc

5. Sục rửa xuôi

Xoay van lọc sang cài đặt RINSE (sục rửa xuôi): sau khi hoàn tất việc rửa ngược, cát lọc trong bình sẽ lỏng lẻo, cần được thiết lập lại và lượng nước bẩn còn lại khi rửa ngược phải được lọc sạch ra khỏi bình lọc để không trở lại bể bơi. Bật lại máy bơm và cho phép bộ lọc chạy trong 1 hoặc 2 phút.

6. Tiến hành lọc

Tắt máy bơm và điều chỉnh lại van về chế độ lọc bình thường . Sau khi hoàn thành, bật máy bơm bể bơi và kiểm tra đồng hồ đo áp suất của bạn để chắc chắn thông số trở lại mức bình thường.

Lưu ý: Không bao giờ được xoay tay van trong khi bình lọc bể bơi đang bật và đang chạy. Điều này có thể làm cho miếng đệm chuyển hướng cao su bên trong van đa năng của bạn bị lỏng hoặc vỡ sẽ làm cho nước rò rỉ ra khỏi các cổng trong khi nó đang chạy. Và bạn chỉ nên rửa ngược bộ lọc khi áp suất tăng từ 8 – 10 psi so với áp suất bình thường nhé.

>> Lựa chọn bình lọc cho bể bơi di động
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: