MÁY ĐO NỒNG ĐỘ PH VÀ CLO TRONG NƯỚC ĐẠT CHUẨN

Là một option để lựa chọn thay cho Hộp thử nước hồ bơi, máy đo nồng độ Clo và pH bể bơi sử dụng khá dễ dàng và cho mức độ sai số ít hơn các thiết bị khác. Sản phẩm còn có tên là bộ test nước bể bơi điện tử.

Rất khó để biết được giá trị pH và mức độ Clo nếu chỉ nhìn vào màu sắc của giấy thử nghiệm sau khi lấy ra từ một bể bơi hay bồn tắm spa, vì màu sắc không thể xác định chính xác chỉ bằng đôi mắt của con người. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một máy đo độ Clo và PH cho mục đích này.

Máy đo pH và Clo thiết kế đơn giản mà thông minh

Thiết kế màn hình hiển thị các mức độ Clo, pH rõ ràng với các vạch màu giảm dần và biểu thị số dễ nhìn. Kim đo khá nhạy, di chuyển dễ dàng đến mức độ chính xác đo được.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
Thiết bị sử dụng pin AA 1.5V để hoạt động, pin được đặt trong ngăn chứa pin ở phía sau của tay cầm.

Đo Clo
Giữ thiết bị ở 1 tay và 1 tay cầm đầu thử, đầu thử có thiết kế 2 chân cắm bằng kim loại và được làm sạch. Cho 2 chân cắm vào nước đến vị trí vạch đen, khuấy nhẹ nước và điều chỉnh núm điều khiển ở mặt trước của đồng hồ theo hướng chỉ Clo sao cho nó không thể di chuyển. Sau đó từ từ di chuyển sang kịch phải đến khi con trỏ trỏ đến vị trí của kết quả đo. Đưa đầu thử ra khỏi nước. Lưu ý trước mỗi lần kiểm tra Clo, đồng hồ phải điều chỉnh đúng điểm tiêu chuẩn.
Hàm lượng clo được đề nghị cho nước hồ bơi hoặc nước suối nóng là 1,2 đến 1,7ppm.
Máy sử dụng pin AA để hoạt động

Đo pH
Hàm lượng pH đề nghị cho các bể bơi là 7,2 đến 7,8. Để đo pH trong nước, đưa đầu thử vào nước, xoay núm theo hướng pH để tạo ra âm thanh nhấp (pin phải được tháo ra khi đọc giá trị pH). Chờ cho đến khi tay ngừng lắc để thực hiện đọc pH, lau que thử khô nhẹ, bảo quản que thử trong khe bên cạnh máy thử.


LƯU Ý KHI SỬ DỤNG, LƯU TRỮ

Để kéo dài tuổi thọ cũng như đảm bảo chính xác kết quả đo nồng độ các chất mỗi lần cần đặc biệt chú ý một vài điểm sau:
- khi không sử dụng, xin vui lòng xoay núm đến vị trí đóng cửa (theo hướng PH không thể di chuyển cho đến khi tiếp tục).
- Đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
- Không nhúng que thử vào các chất lỏng khác ngoài nước hồ bơi và nước suối nóng.
- Thường xuyên kiểm tra mức pin đủ để hoạt động.


Một hồ bơi cân bằng các chất là một hồ bơi đạt chuẩn


Để đảm bảo an toàn và sức khỏe của người bơi, luôn luôn phải kiểm tra bổ sung hóa chất kịp thời cho nước bể bơi. Một trong những dụng cụ để người quản lý bể bơi kiểm tra độ PH và nồng độ Clo dư là máy đo nồng độ pH và Clo trong nước.
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: