KINH NGHIỆM THANH LỌC, KHỬ TRÙNG VÀ XỬ LÝ NƯỚC BỂ BƠI


Phải xử lý nước bể bơi để đảm bảo sạch sẽ, không có các chất độc hại, vi khuẩn, vi rút, tảo và các mầm bệnh khác. Điều này không chỉ mang đến chất lượng nước bể bơi đạt chuẩn mà còn phù hợp cho người bơi lội sử dụng, không tác động xấu đến sức khỏe. Bài viết sau đây chúng tôi xin đề cập đến hướng dẫn xử lý nước bể bơi.
Thanh lọc nước
Nước bể bơi được xử lý bằng các bước tinh chế khác nhau bởi nước dùng trong bể bơi phải đáp ứng với các tiêu chuẩn quy định. Nước đầu tiên được vận chuyển từ bể bơi đến nhà máy lọc nước. Trong máy lọc nước, chúng sẽ chảy qua một bộ lọc loại bỏ các loại rác thô như tóc, rác, lá cây , loại bỏ các chất ô nhiễm từ nước. Sau đó, một chất flocculant được thêm vào, làm cho colloids nhỏ hơn để liên kết với nhau. Các keo là những hạt vật chất hữu cơ có thể nhìn thấy được, ví dụ như các mô da và các sợi dệt. Nhóm các chất gây ô nhiễm này sẽ bị các chất keo tụ gắn kết lại thành những cục chất bẩn giúp cho việc thanh lọc nước bể bơi trở nên dễ dàng hơn.






Thanh lọc nước là yếu tố đầu tiên của toàn bộ các thao tác xử lý nước bể bơi bởi nó quyết định chất lượng đầu vào của nước.

Các chất khử trùng dùng để khử trùng nước bể bơi phải đáp ứng được một số nhu cầu. Chúng phải vô hại và không gây kích ứng đối với người bơi lội và người tham gia. Chúng phải hoạt động với nồng độ nhỏ và duy trì hoạt động của chúng trong một thời gian dài.

Thông thường hướng dẫn xử lý nước bể bơi, thao tác khử trùng nước thường được dùng là chất clo. Đây là chất khử trùng phổ biến, khá hiệu quả và rẻ tiền. Ở một số nước, natri hypochlorite được sử dụng cho cả quá trình oxy hóa và khử trùng bể bơi. Khi được thêm vào nước, natri hypochlorite làm tăng giá trị pH. Tốt hơn là nên sử dụng clo như chất khử trùng và chất oxy hoá ở pH 6,5. Thông thường, axit được thêm vào để làm giảm giá trị pH.
Xử lý nước bể bơi bị rêu tảo

Rêu và tảo là những cây nhỏ phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, bao gồm cả bể bơi. Có một số loại tảo khác nhau thường thấy trong các bể, bao gồm xanh lá cây, mù tạt và đen. Phương pháp loại bỏ tảo trong bể bơi phụ thuộc vào loại bạn đang xử lý.

Tảo xanh lá cây có màu xanh lá cây, chúng trôi nổi trong nước, và chúng có thể được chải sạch trên tường, thành bể bơi thông qua các dụng cụ cọ rửa một cách dễ dàng. Tảo mù tạt có màu vàng-xanh lá cây hoặc nâu, chúng trông giống cát hoặc đất, và chúng dính vào sàn và các bức tường của bể bơi. Tảo đen cũng được tìm thấy ở hai bên và dưới cùng của hồ bơi, và sẽ giống như những chấm đen trên bề mặt.

Trước tiên để xử lý nước bể bơi rêu tảo chúng ta cần Thử nghiệm và điều chỉnh pH của bể bơi. Một trong những nguyên nhân chính của tảo phát triển trong bể là nếu độ pH của nước quá cao, vì điều này ngăn ngừa chlorine giết chết tảo. Lấy một ít nước từ hồ bơi và kiểm tra mức độ pH với một bộ dụng cụ thử nghiệm.






Để làm giảm độ pH, thêm một số axit muriatic hoặc natri bisiarphat. Để tăng độ pH, thêm natri cacbonat. PH lý tưởng cho nước hồ bơi là từ 7,2 đến 7,6.

Để đảm bảo rằng bạn loại bỏ tất cả các tảo chết từ hai bên và dưới cùng của bể bơi, bạn cần đánh lại toàn bộ bề mặt của bể bơi bằng bộ dụng cụ vệ sinh bể bơi. Chải chậm và triệt để để đảm bảo chải đều mọi bề mặt của bể bơi. Điều này sẽ ngăn không cho tảo phát triển trở lại.


Trên đây là hướng dẫn xử lý nước bể bơi cho các trường hợp thanh lọc, khử trùng và xử lý rêu tảo. Ngoài ra bể bơi còn có các vấn đề về xử lý nước như đục nước, nước có vị tanh… Để được biết thêm hướng dẫn xử lý nước bể bơi vui lòng liên hệ Hanteco để biết thêm chi tiết.



-----------------------------------------------------



CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ HANTECO VIỆT NAM

***

Địa chỉ: Số 17B6, ngõ 332 Hoàng Công Chất - Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Điện thoại: 0986.520.008 - 0972.003.001

Facebook: https://www.facebook.com/Hanteco/

Website: hanteco.vn - Email: info@hanteco.vn



Trân trọng!
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: