QUY TRÌNH VỆ SINH XỬ LÝ NƯỚC HỒ BƠI HIỆU QUẢ NHẤT


Có một điều thực tế rằng, nếu quy trình vận hành và thiết bị lọc của hồ bơi không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, không có người làm công tác vệ sinh thường xuyên hoặc xử lý nước hồ bơi không đúng cách thì nguồn nước trong bể sẽ bị nhiễm khuẩn, bị lấn át của tảo, rêu xanh và nhiều cặn bẩn khác và có thể trong trường hợp bể bơi để lâu ngày không có người chăm sóc vệ sinh hoặc đơn giản gia đình bạn mới xây dựng một bể bơi mới và cần biết các quy trình để xử lý nước. Đặt vào trường hợp như thế này, nhiều người đặt ra câu hỏi Cách xử lý nước hồ bơi từng bước cụ thể như thế nào cho hiệu quả.
Bước 1: Kiểm tra tình trạng và cách xử lý nước hồ bơi






Điều kiện lúc này, bạn phải sự dụng một bộ Test nước để kiểm tra nồng độ và mức độ ô nhiễm, kiểm tra độ PH và nồng độ Clo chứa trong nước nước. Tuy nhiên nếu trường hợp công trình mới vận hành đưa vào sử dụng hoặc mức độ ô nhiễm vừa phải bạn có thể tiến hành 2 bước quy trình sau một cách dễ dàng:



Quy trình 1: (Phương pháp Vật lý): sử dụng các công cụ vệ sinh thông thường nêu ở trên, cùng việc vận hành hệ thống lọc hoặc xe vệ sinh di động, vệ sinh các màng lọc ( các cột lọc ở máy lọc và Skimmers), kết hợp chà đáy và thành hút cặn bể bơi, vớt lá cây để trả lại môi trường nước sạch đẹp cho nguồn nước.

Quy trình 2: ( Pháp pháp Hóa học): các công việc tiến hành ở bước một là khâu xử lý thô và lọc cặn bẩn, nó không diệt được Vi khuẩn và ký sinh trùng sống trong nước, muốn diệt được các sinh vật gây hại bắt buộc chúng ta phải sử dụng hóa chất để xử lý triệt để, lúc này hoạt chất Chlorine đóng vai trò chất diệt khuẩn hiệu quả và an toàn.
Bước 2: Kiểm tra vệ sinh bộ lọc và máy bơm

Bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng bước này và đảm bảo hệ thống thiết bị này hoạt động bình thường và đem lại nhiều giá trị. Thực hiện vệ sinh các cấp lọc: rửa sạch các cấp lọc bằng cách dùng đầu xịt, gỡ bỏ lá cây, các mảnh vụn và rác rưởi nguyên nhân gây tắc ngẽn cho thiết bị. Sau khi thực hiện việc vệ sinh các bộ phận của máy, bạn phải cài đặt chế độ lọc cho máy là 12 giờ/ngày hoặc 24 giờ/ngày nếu có nhiều hệ thống lọc hơn, sử dụng chế độ backwash ( chỉ sử dụng chế độ backwash trong trường hợp cần thiết) để vệ sinh cát và các mảng bám trong bồn lọc. Bởi quá trình này cũng là cách để loại bỏ môi trường phát triển của rong rêu trong nước. Thực hiện việc thay cát cho bình lọc tốt nhất là định kỳ 6 tháng/lần. Cỏ thể tham khảo bài viết : Cách thay cát cho bình lọc cát. Ngoài ra vấn đề ít phát sinh là kiểm tra hoạt động ổn định của máy bơm nước, thường máy bơm lâu ngày hoặc bị ngập nước có thể xảy ra tình trạng hỏng hóc.
Bước 3: Hoàn thành việc vệ sinh xử lý nước hồ bơi







Sau khi thực hiện qua các bước trên, thì đây là công đoạn cuối cùng để làm sạch tổng thể bể bơi một cách hoàn hảo nhất. Sau khi việc xử lý diệt rêu hoàn thành công đoạn tiếp theo là bạn phải tiếp tục cọ rửa thành và đáy hồ bơi thêm một lần nữa, để lấy sạch và xử lý triệt để các xác chết của rêu còn lại bám chắc vào gạch( có thể dùng kèm với axit HCL nồng độ 5% để tẩy sạch các mảng bám ở mạch ron và trên bề mặt của gạch).

Sau đó sử dụng bàn hút đáy để hút sạch các cặn bẩn này lên, nếu trong trường hợp bạn gặp khó khăn trong việc hút các chất này lên, thì có lẽ lúc này bạn cần một hóa chất dùng cho bể bơi làm keo tụ những chất này bằng việc sử dụng Flocculant ở mức hợp lý nhất, quá trình kết tủa này có thể kéo dài khoảng 12 tiếng, các chất kết tủa sau khi lắng xuống đáy hãy sử dụng bàn hút đáy và ống mềm để hút cặn( gắn ống mềm vào ống hút gắn bên thành hồ, đồng thời bật thiết bị lọc). Tiếp tục chạy máy lọc cho đến khi tảo và chất kết tủa được lọc sạch ra khỏi nước.

Kiểm tra bộ truyền hóa chất tự động, điều chỉnh liều lượng cho phù hợp để đảm bảo rằng không quá thấp hoặc quá cao.



-----------------------------------------------------



CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ HANTECO VIỆT NAM

***

Địa chỉ: Số 17B6, ngõ 332 Hoàng Công Chất - Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Điện thoại: 0986.520.008 - 0972.003.001

Facebook: https://www.facebook.com/Hanteco/

Website: hanteco.vn - Email: info@hanteco.vn



Trân trọng!
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: